หางานทำที่บ้านอาชีพเสริมออนไลน์สร้างรายได้เสริมได้จากทั่วทุกที่ 2567

3 อาชีพเสริม ที่ลงทุนน้อย แต่รายได้ดี

ด้วยสภาวะเศรษฐกิจที่ซบเซาในทุกวันนี้ ข้าวของเครื่องใช้ต่าง ๆ ราคาแพงขึ้น มนุษย์เงินเดือนหรือคนทำงานส่วนใหญ่เจอกับปัญหารายจ่ายที่สวนทางกันกับรายได้ จากผลกระทบของโควิด-19 ในปี 2567 ทำให้หลายธุรกิจต้องปิดชั่วคราวหรือปิดตัวลงไปแบบถาวร หลายคนที่เคยมีรายได้ดี รายได้ก็ลดน้อยลง แต่สิ่งที่ไม่เคยลดลงเลยคือรายจ่าย แถมนับวันก็มีแต่จะเพิ่มขึ้นเสียด้วยซ้ำ ด้วยเหตุนี้ หลาย ๆ คนเลยต้องมองหาอาชีพเสริม หรืองานพาสทามต่าง ๆ เพื่อเป็นทางออกในการหารายได้เสริมสำหรับใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน มาดูกันดีกว่ามีอาชีพเสริมอะไรบ้าง ที่ลงทุนน้อยแต่รายได้ดี ไปดูกันเลย

 

สิ่งที่ควรรู้ ในการเตรียมตัวเพื่อหารายได้เสริม

สำหรับใครที่กำลังมองหาอาชีพเสริม เป็นงานพาสทาม หรืองานทำที่บ้าน มาดูกันก่อนดีกว่า ว่าสิ่งที่เราจะต้องเตรียมตัวในการหารายได้เสริมนั้น มีอะไรกันบ้าง

  • ขั้นตอนแรกเลย คือ การสำรวจตัวเอง คุณลองถามตัวเองว่าคุณชอบ หรือถนัดอะไร แล้วเอาสิ่งนั้นมาทำเป็นอาชีพ เพราะการทำในสิ่งที่ชอบหรือถนัด จะทำให้มีกำลังใจมากขึ้นนั่นเอง
  • เมื่อคุณรู้แล้วว่าอยากทำอะไร ต่อไปก็คือการศึกษา หมั่นหาความรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับสิ่งนั้น ๆ เช่น คุณถนัดภาษา อยากเป็นติวเตอร์หรือครูสอนพิเศษภาษา ก็ควรหาความรู้เกี่ยวกับภาษาเพิ่มเติมอยู่เสมอ ความรู้เป็นสิ่งไม่ตาย มีมากก็ย่อมดีกว่ามีน้อยอยู่แล้วจริงไหม
  • ต้องสร้างเป้าหมายในการใช้ชีวิต ว่าในชีวิตนี้ คุณต้องการอะไร แล้วต้องทำอย่างไรเป้าหมายที่หวังเอาไว้ถึงจะสำเร็จลุล่วงได้
  • อย่าท้อ ถ้าหากในช่วงเริ่มต้นของการทำอาชีพเสริม แล้วมันไม่ได้ดีอย่างที่คุณหวังเอาไว้ อย่าเพิ่งหมดกำลังใจ ต้องคิดบวก มองโลกในแง่ดี ไม่มีใครประสบความสำเร็จภายในครั้งแรกหรอก ทุกคนต่างก็ต้องเคยล้มเหลวทั้งนั้น

 

เสื้อผ้ามือสอง ลงทุนน้อย แต่กำไรดี

สำหรับอาชีพเสริมที่ลงทุนน้อยแต่รายได้อาชีพแรกที่อยากแนะนำ ก็คือ การขายเสื้อผ้ามือสอง พอพูดถึงของมือสอง หลาย ๆ คน คงมีคำถามว่า ของใช้แล้วแบบนี้ จะขายได้จริงหรอ แล้วใครจะอยากซื้อของแบบนี้กัน ต้องบอกก่อนเลยว่า การขายเสื้อผ้ามือสองนี้เป็นอาชีพที่ลงทุนน้อย แต่รายได้ดีกว่าที่ทุกคนคิด ในปัจจุบัน มีร้านค้ามากมายที่ขายเสื้อผ้ามือสองที่นำเข้ามาจากประเทศญี่ปุ่นด้วยต้นทุนเพียงตัวละไม่กี่บาท แล้วที่ถามว่าจะขายได้ไหม ขอตอบว่าได้แน่นอน เพราะมีคนจำนวนมากที่ชอบเสื้อผ้ามือสอง เพราะราคาดี และซื้อได้เยอะกว่ามือหนึ่ง และเสื้อผ้ามือสองไม่ได้เก่าและสภาพแย่เหมือนที่ทุกคนคิด อย่างที่รู้กันว่าคนญี่ปุ่นใส่เสื้อผ้าแบบรักษา เสื้อผ้ามือสองที่นำมาขายจึงมีคุณภาพของเนื้อผ้าที่ดีอยู่มาก ถ้าไม่บอกอาจจะรู้เลยก็ได้ว่าเป็นของมือสอง แล้วอีกอย่างก่อนทำการส่งมาขายพวกเขายังทำความสะอาดจนผ้าหอมเหมือใหม่เลยทีเดียว จะไลฟ์สดขายออนไลน์ หรือจะตั้งร้านขายตามตลาดนัด ก็ขึ้นอยู่กับความสะดวกของคุณ เป็นอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับคนที่ต้องการหารายได้เสริมหรือหางานทำที่บ้านที่ดีมาก ๆ ทางหนึ่งเลยทีเดียว

 

ขายอาหารชุด เรื่องง่าย ๆ ที่ได้เงินจริง

อาหาร เป็นหนึ่งในปัจจัย 4 ที่จำเป็นต่อการใช้ชีวิตของมนุษย์เรา การทำอาหารขายจึงเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่ง่ายและใกล้ตัว สำหรับคนที่ต้องการหารายได้เสริม หลายคนคงคิดว่าอาหารคนมีขายกันเยอะแยะ ร้านตามสั่งก็มี แล้วจะทำอย่างไรให้น่าสนใจ ลองทำเป็นอาหารชุดขายดูดีไหม อาหารชุดที่ต้องมีเครื่องเคียง หรือกลับแกล้ม อย่างเช่น เมี่ยงปลา เป็นต้น อาหารชุดเป็นสิ่งที่ต้องทานหลาย ๆ คน ไม่เหมือนกับอาหารจานเดียวที่ทานคนเดียวได้ และที่สำคัญอาหารชุด เราสามารถตั้งราคาที่แพงขึ้นได้ เช่น เมี่ยงปลาชุดละ 199 บาท หรือ 299 บาท ซึ่งถ้าหากเป็นอาหารจาน ข้าวกล่องละ 50 บาท เรายังว่าแพงเลยจริงไหม โดยในการทำอาหารชุดขายนี้ คุณอาจจะเริ่มขายจากคนใกล้ ๆ ตัวก่อน แล้วถ้าหากว่าไปได้สวยก็อาจจะเพิ่มการเปิดรับออเดอร์ออนไลน์ ขายวันละเมนูก็พอ เพื่อเป็นการดึงดูดและเพิ่มความน่าสนใจ ให้ลูกค้าได้ลุ้นว่าวันนี้ร้านเราจะทำเมนูอะไรขาย ถือว่าเป็นอีกทางเลือกหนึ่งในการสร้างรายได้เสริม ที่ง่าย แต่ได้กำไรดีแน่นอน

เป็นติวเตอร์ หรือครูสอนพิเศษภาษา

ในปี 2024 นี้แน่นอนว่าภาษาถือว่าเป็นสิ่งสำคัญเป็นอย่างมาก ยิ่งถ้าหากว่าใครที่มีความสามารถในภาษาที่ 3 แล้วล่ะก็ ยิ่งดีเข้าไปใหญ่ สำหรับการเป็นติวเตอร์ หรือครูสอนพิเศษภาษา ไม่จำเป็นต้องเป็นครูคุณก็สามารถทำได้ ถ้าหากว่าคุณมีความรู้ความสามารถในภาษาอื่น ๆ เช่น ภาษาอังกฤษ ภาษาจีน หรือภาษาเกาหลี เป็นต้น โดยคุณอาจจะสอนในเรื่องการสนทนาในชีวิตประจำวัน แกรมม่าหรือไวยากรณ์ต่าง ๆ หรือเรื่องใดก็ได้ที่คุณชำนาญ คุณอาจจะเริ่มสอนจากคนใกล้ตัวก่อน เช่น คนรู้จัก น้องของเพื่อน หรือญาติ ๆ ของคุณ เพื่อเป็นการสร้างเครดิต และคอนเน็คชั่นให้กับตัวคุณ เหมือนเป็นการเก็บรีวิวไปในตัว แล้วหลังจากนั้นก็อาจจะลงประกาศตามโซเชียงมีเดียต่าง ๆ พร้อมลงรีวิวจากคนที่เคยมาติวกับคุณ จะไลฟ์สดสอนออนไลน์ หรือติวตัวก็ได้ ถือว่าเป็นการใช้ความสามารถที่มีในการสร้างรายได้ให้กับตัวคุณในอีกทางหนึ่งนั่นเอง

 

นอกจากอาชีพเสริมที่เราได้แนะนำไป ยังมีงานอื่น ๆ อีกมากมาย ที่ไม่ว่าคุณจะทำงานอะไร จะประกอบอาชีพอิสระ เป็นมนุษย์เงินเดือน หรือเป็นนิสิตนักศึกษาที่ยังเรียนอยู่ ถ้าหากว่ากำลังมองหารายได้เสริม หรืองานพาสทามก็แล้วแต่ ถ้าหากว่าคุณสนใจ ชอบ หรือถนัดงานอะไร เพียงแค่คุณทำแล้วมีความสุข ผลลัพธ์ที่ออกมาก็จะดีอย่างแน่นอน